เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจอปัญหาใหญ่เมื่ออาจจะต้องไร้ผู้เล่นตัวหลักถึง 5 คน ในเกมออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันเสาร์นี้

กุนซือชาวเยอรมัน เจอปัญหาใหญ่หลังนักเตะกลับมาจากการรับใช้ชาติ เมื่อ 3 ตัวหลักทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลกันทาร่า และ ดาร์วิน นูนเญซ ได้รับบาดเจ็บ และลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้

ในรายของ เทรนด์ อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาตั้งแต่เกมเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 จนต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ ติอาโก้ ที่สโมสรตัดสินใจเก็บตัวไว้ไม่ปล่อยไปเล่นในตุรกี ยังไม่ฟิตสมบูรณ์หลังเข้ารับการผ่าตัดสะโพก

ส่วน นูนเญซ บาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการรับใช้ทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเมื่อมารวมกับ เฟอร์กิล ฟานไดจ์ค ที่โดนโทษแบนเพิ่ม หลังโดนใบแดงในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่เจ็บจนพลาดลงเล่นให้ทีมใน 2 นัดที่ผ่านมาแล้ว คาดว่า ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ วูลฟ์แฮมป์ตัน เสาร์นี้ ลิเวอร์พูล จะขาดนักเตะตัวหลัก 5 คนเป็นอย่างน้อย

ที่สำคัญสื่อในอังกฤษมองว่า การไม่มี ฟาน ไดจ์ค กับ โคนาเต้ ในเกมเดียวกัน น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล เจอปัญหาใหญ่ เพราะตอนนี้พวกเขาเหลือเซ็นเตอร์ฮาลฟ์เพียงแค่ โจเอล มาติป กับ โจ โกเมซ เท่านั้น แต่ยังโชคดีที่ในแดนกลาง กับ แดนหน้า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, โดมินิก โซโบสไล, ดีโอโก โชต้า และ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ พร้อมลงสนามทั้งหมดเช่นเดียวกับ ไรอัน กราเวนเบิร์ก กองกลางตัวใหม่ที่น่าจะเริ่มต้นจากม้านั่งสำรองในเกมนี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะมีผู้เล่นในเกมรุกอยู่เต็มที่แล้ว แต่ยังมีข่าวว่า ในตลาดเดือน ม.ค. พวกเขาเตรียมทุ่มเงินเกิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว ควิซ่า ควารัตเคเลีย ตัวรุกทีมชาติจอร์เจียมาร่วมทีม โดยเหตุผลหลักก็เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่รู้ว่า จะต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งไปให้กับทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย หรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่อซื้อ ซาลาห์ มาแล้วก่อนตลาดช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง

"คล็อปป์" ส่อไร้ 5 แข้งหลักเกมลิเวอร์พูล เยือน "วูล์ฟแฮมป์ตัน"

By admin